ข่าวสารจุฬาฯ

นิสิตคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี และคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ คว้ารางวัลชนะเลิศและรองชนะเลิศการประกวดแผนธุรกิจ TSX Youth Award Program 2022

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยขอแสดงความยินดีกับนิสิตชุมนุม SIFE คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ คว้ารางวัลชนะเลิศ และทีมจากคณะวิทยาศาสตร์และคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 การแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ TSX Youth Award Program 2022 ในงาน Thailand Sustainability Expo 2022 เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

โครงการประกวดนวัตกรรมเพื่อสังคมในงาน Thailand Sustainability Expo 2022 เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษานำนวัตกรรมเพื่อสังคมที่สามารถส่งเสริมความยั่งยืนทางด้านอาหาร มานำเสนอภายใต้เเนวคิด “Innovation for Sustainability: Food Sustainability Challenge” โดยมีทีมนิสิตนักศึกษาจากทั่วประเทศส่งผลงานเข้าร่วมจำนวน 50 ทีมและคัดเลือกเหลือ 11 ทีม เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

ผลการแข่งขันจากทั่วประเทศ ทีมจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่ง ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับสองเป็นของทีมจากคณะวิทยาศาสตร์และคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ

นิสิตจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ ทีม “นลิน” ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศ มีดังนี้

1. นางสาวภัธรภรณ์ พุฒิพรรณพงศ์

2. นางสาววรกมล ธารสุวรรณวงศ์

3. นางสาวจิดาภา อธิภัคกุล

4. นายธีร์ พงศ์พลไพรวัน

5. นางสาวเเพรมินทร์ กฤษณีไพบูลย์

ทีม “นลิน” นำเสนอโครงการผลิตภัณฑ์ชาบัว ภายใต้แบรนด์ “นลิน” ส่งเสริมการเรียนรู้ทางธุรกิจให้กับเด็กมัธยมโรงเรียนบึงบอระเพ็ดวิทยา จ.นครสวรรค์ เพิ่มการตระหนักรู้ถึงการอนุรักษ์บัวให้กับชุมชน โดยสร้างกระบวนการการเรียนรู้ให้เกิดขึ้นตั้งแต่การผลิต การขาย การจัดทำบัญชี โดยมุ่งหวังให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน

นิสิตในทีม “Cupcara” ซึ่งได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ประกอบด้วยนิสิตภาควิชาสถิติ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี และนิสิตภาควิชาเทคโนโลยีทางอาหาร คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ ดังนี้

1. นางสาวชนกนันท์ สุวรรณา คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ

2. นางสาวกุลจิรา ผิวเหลืองสวัสดิ์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ

3. นางสาวธามน บุญรอด คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ

4. นายสหัสวรรษ ตุ้ยปาละ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ

5. นายศักย์ศรณ์ เตชสุจริตสุนทร คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ

ติดตามโครงการพัฒนาชุมชนของชุมนุม SIFE ได้ที่ Facebook: Chula SIFE หรือ Instagram: Chula_SIFE

ผลผลิตของจุฬาฯ คือ การผลิตบัณฑิต สร้างคนคุณภาพสู่สังคม

ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า