ข่าวสารจุฬาฯ

นิสิตจุฬาฯ ร่วมถวายบังคมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระปิยมหาราช

ความพร้อมเพรียงของนิสิตจุฬาฯ ที่ร่วมพิธีถวายบังคมพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ พระลานพระราชวังดุสิต ใน “วันปิยมหาราช” 23 ตุลาคม เป็นภาพที่งดงามเกินบรรยาย เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระผู้พระราชทานกำเนิด “จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย” ภาพอันยิ่งใหญ่น่าประทับใจเช่นนี้เกิดขึ้นอีกครั้งในวันปิยมหาราชปีนี้ เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งของนิสิตจุฬาฯ ได้เผยถึงครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้มีส่วนร่วมในพิธีการดังกล่าว

ฑิณัฏฐา ปัญญาเกิด นิสิตชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมศาสตร์ เผยว่า ได้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้เป็นครั้งแรก ทราบข่าวจากเพจเฟซบุ๊คของหอพักนิสิตจุฬาฯ โดยมาร่วมพิธีตั้งแต่เวลา 06.30 น. เพื่อซักซ้อมก่อนเริ่มพิธีจริง บรรยากาศวันนั้นมีนิสิตจุฬาฯ มาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก เป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่ แตกต่างจากที่เคยเห็นจากภาพในสื่อต่างๆ ในฐานะนิสิตจุฬาฯ รู้สึกประทับใจและเป็นเกียรติที่ครั้งหนึ่งได้เข้าร่วมพิธีถวายบังคมพระบรมราชานุสาวรีย์เนื่องในวันปิยมหาราช อยากเชิญชวนนิสิตจุฬาฯ มาเป็นส่วนหนึ่งของงานนี้

พชรภรณ์ ประสงค์เงิน นิสิตชั้นปีที่ 1 สำนักวิชาทรัพยากรการเกษตร กล่าวว่าพิธีถวายบังคมพระบรมราชานุสาวรีย์ฯ เนื่องในวันปิยมหาราช เป็นพิธีที่รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ผู้พระราชทานกำเนิดมหาวิทยาลัย จึงตั้งใจมาร่วมพิธีนี้ ซึ่งเป็นความภูมิใจของนิสิตจุฬาฯ ทุกคนที่ครั้งหนึ่งได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมครั้งนี้ ตั้งใจว่าจะมาร่วมพิธีนี้ทุกปี

ณกร ศรีทอง นิสิตชั้นปีที่ 1 คณะวิศวกรรมศาสตร์ เผยถึงประสบการณ์ครั้งแรกที่ได้เข้าร่วมพิธีถวายบังคมเนื่องในวันปิยมหาราชว่า รู้สึกภาคภูมิใจที่เป็นนิสิตจุฬาฯ และได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ โดยได้ชวนเพื่อนนิสิตในคณะมาร่วมงานด้วย เพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ประทับใจในความพร้อมเพรียงของนิสิต และการจัดพิธีการที่เป็นไปด้วยความเป็นระเบียบเรียบร้อย

กิตติพัฒน์ ลี้สมบัติวัฒนะ นิสิตชั้นปีที่ 1 คณะวิทยาศาสตร์ หนึ่งในนิสิตหอพักที่มาร่วมพิธีถวายบังคมพร้อมกับเพื่อนๆ กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้เข้าร่วมพิธีถวายบังคมพระบรมราชานุสาวรีย์ฯ เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระปิยมหาราช โดยได้มาร่วมซักซ้อมพิธีการตั้งแต่เช้าก่อนเริ่มงานจริง เป็นความประทับใจครั้งหนึ่งในชีวิต

ฐิตารีย์ ปันเงิน นิสิตชั้นปีที่ 3 คณะอักษรศาสตร์ เผยว่า พิธีถวายบังคมพระบรมราชานุสาวรีย์ฯ เนื่องในวันปิยมหาราชเป็นกิจกรรมสำคัญของมหาวิทยาลัย ได้มาร่วมพิธีถวายบังคมทั้งที่หน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สองรัชกาลและที่พระลานพระราชวังดุสิต บรรยากาศในวันนั้นมีผู้มาร่วมงานจำนวนมาก รู้สึกเป็นเกียรติ เป็นประสบการณ์และความทรงจำดีๆ ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้ทำเพื่อมหาวิทยาลัย ในวันงานแม้จะมีอาการเป็นลมก็ตาม แต่ด้วยสปริตและความตั้งใจจริงจึงอยากมาร่วมพิธีนี้ให้ได้

ผลผลิตของจุฬาฯ คือ การผลิตบัณฑิต สร้างคนคุณภาพสู่สังคม

ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า