ข่าวสารจุฬาฯ

นิสิตจุฬาฯ หลักสูตร BASCii ชนะเลิศการแข่งขัน Hackathon พัฒนาโซลูชั่นยกระดับคุณภาพทางการเงินของคนไทย

นิสิตจุฬาฯ หลักสูตรนวัตกรรมบูรณาการ (BASCii) ทีม 18 Eyes  เจ้าของแนวคิด “ttb forward” คว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขัน “Financial Well-being HACKATHON for Thais Powered by ttb” จัดโดยธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นการพัฒนาโซลูชันในการนำ Tech & Data มาเป็นเครื่องมือสำคัญเพื่อยกระดับการเงินของคนไทยในทุกกลุ่มเป้าหมายให้ดีขึ้น โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง 

Hackathon เป็นการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาวิธีการในการแก้ไขปัญหาและสร้างสรรค์วิธีการยกระดับทางการเงินของคนไทยให้ดีขึ้น การแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 รอบ และมีการพบเมนเทอร์ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินเพื่อให้คำแนะนำแก่ผู้เข้าร่วมการแข่งขันด้วย

สมาชิกทีม 18 Eyes เป็นนิสิตชั้นปีที่ 3 หลักสูตร BASCii ประกอบด้วย นางสาวเกษรทิพย์ มานะจิระ นายสุขเกษม ธนะรุ่งรักษ์ นายธนภูมิ จึงพิพัฒนกุล นางสาวเจนจิรา กิจเวคิน และนายอกฤษณ์ วรนิธิพงศ์  ซึ่งเป็นการรวมตัวของนิสิตที่มีความเชี่ยวชาญในแต่ละด้านมาทำงานร่วมกัน

ความสำเร็จของทีม 18 Eyes ที่ทำให้ชนะใจคณะกรรมการคือการตอบโจทย์ผู้ใช้งาน ซึ่งเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาโซลูชั่นที่น่าจับตามองในการยกระดับชีวิตทางการเงินของคนไทยในทุกกลุ่มเป้าหมายให้ดีขึ้น สำหรับจุดเด่นของแนวคิด “ttb forward”  เป็นการนำเสนอวิธีการยกระดับคุณภาพทางการเงินอย่างยั่งยืนใน 4 ปัจจัย ประกอบด้วย “ฉลาดออม ฉลาดใช้  รอบรู้เรื่องกู้ยืม  ลงทุนเพื่ออนาคต และมีความคุ้มครองที่อุ่นใจ”  ด้วยฟังชันก์ที่น่าสนใจอย่าง Debt Lock ระบบตรวจสอบอัตโนมัติ จัดการการชำระ และแยกออกจากเงินที่จะใช้ได้ในแต่ละเดือน โดยไม่กระทบกับค่าใช้จ่ายรายวัน ​​Predict monthly expense ระบบคำนวนค่าใช้จ่ายจำเป็นอย่างเช่น ค่าไฟฟ้า ค่าเช่าห้อง ค่าโทรศัพท์ ฯลฯ และ Refinance and Consolidate สำหรับคนที่เป็นหนี้ ระบบนี้จะช่วยบริหารชีวิตให้ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

ห้านิสิตทีม 18 Eyes กล่าวเพิ่มเติมว่า “หลักสูตรนวัตกรรมบูรณาการ (BASCii) ทำให้เราได้เรียนรู้ในศาสตร์ต่างๆ ที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ซึ่งพื้นฐานความรู้ที่ได้ศึกษาในห้องเรียนสามารถนำไปปรับใช้ทั้งการแข่งขันและการเตรียมตัวสู่การทำงานได้จริง ช่วยสร้างเสริมประสบการณ์ให้พวกเราเป็นอย่างมาก สามารถนำความรู้ไปต่อยอดในอนาคต” 

ผลผลิตของจุฬาฯ คือ การผลิตบัณฑิต สร้างคนคุณภาพสู่สังคม

ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า