ข่าวสารจุฬาฯ

ประกาศ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรื่อง ข้อปฏิบัติของผู้มาร่วมพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2564 ลงวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565

ประกาศ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 เรื่อง  ข้อปฏิบัติของผู้มาร่วมพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๔


โดยที่ปรากฏว่ามีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศไทย จะอยู่ภาวะที่สามารถควบคุมได้แล้วก็ตาม แต่เพื่อให้การดำเนินงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๔ ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นโดยความเรียบร้อย และปลอดภัย สอดคล้องกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ ตลอดทั้งเหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงกำหนดข้อปฏิบัติของผู้มาร่วมพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๔ ในห้วงวันที่ ๑๐ และ ๑๑ พฤศจิกายน ๒๕๖๕ ไว้ดังต่อไปนี้ 

  • จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยขอความร่วมมือผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙  หรือมีอาการไข้และความผิดปกติของระบบทางเดินหายใจที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ งดเข้าร่วมพิธีพระราชทานปริญญาบัตรหรือเข้ามาในบริเวณมหาวิทยาลัยในช่วงวันที่ ๑๐ และ ๑๑ พฤศจิกายน ๒๕๖๕
  • ผู้มาร่วมพิธี หรือผู้จะเข้ามาในบริเวณหอประชุม จะต้องผ่านการตรวจคัดกรองโรคด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายบริเวณทางเข้าหอประชุมที่ หากอุณหภูมิร่างกายเกิน ๓๗.๕ องศาเซลเซียส จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าในบริเวณหอประชุม โดยผู้มาร่วมพิธี หรือผู้จะเข้าในบริเวณหอประชุม ต้องให้ความร่วมมือในการตรวจคัดกรองโรคซึ่งคณะอนุกรรมการฝ่ายมาตรฐานการแพทย์และการสาธารณสุขเป็นผู้ดำเนินการ ตลอดจนปฏิบัติตามมาตรการต่าง ๆ ที่ถูกกำหนดขึ้นเพื่อรักษาความปลอดภัยทางการแพทย์ของส่วนรวมโดยตลอด
  • มหาวิทยาลัยขอความร่วมมืองดนำรถยนต์ หรือยานพาหนะส่วนบุคคลอื่น ๆ เข้ามาในบริเวณมหาวิทยาลัย
  • ผู้มาร่วมพิธี หรือผู้จะเข้าในบริเวณมหาวิทยาลัย ต้องสวมหน้ากากอนามัย ตลอดเวลาที่อยู่ในบริเวณมหาวิทยาลัย รวมถึงพึงแนะนำผู้มาร่วมพิธีอื่น หรือผู้จะเข้าในบริเวณมหาวิทยาลัย ให้ร่วมมือกันปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวเพื่อความปลอดภัยของทุกคนที่เข้ามาในบริเวณมหาวิทยาลัยด้วย
  • มหาวิทยาลัยขอความร่วมมืองดนำลูกโป่ง และช่อดอกไม้ เข้ามาในบริเวณมหาวิทยาลัย ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมนโยบายลดการมอบช่อดอกไม้ หรือสิ่งของที่อาจเป็นการสร้างขยะให้เกิดขึ้นโดยไม่จำเป็น
    ในงานพระราชทานปริญญาบัตรด้วย
  • ผู้มาร่วมพิธี หรือผู้จะเข้าในบริเวณมหาวิทยาลัย ต้องไม่แสดงออกหรือการกระทำที่ผิดกฎหมายผิดศีลธรรม ละเมิดสิทธิของผู้อื่น หรือเป็นการกระทำที่มีลักษณะไม่เหมาะสม ไม่ชอบด้วยกาละและเทศะ หรือมีลักษณะเป็นการรบกวนพิธีโดยรวมหรือรบกวนผู้มาร่วมพิธีอื่น ๆ
  • ผู้มาร่วมพิธี หรือผู้จะเข้าในบริเวณมหาวิทยาลัยที่ไม่ปฏิบัติตามประกาศนี้ คณะกรรมการดำเนินงาน
    พิธีพระราชทานปริญญาบัตร มีสิทธิที่จะพิจารณาเชิญออกจากบริเวณพิธี หรือออกจากบริเวณมหาวิทยาลัยได้ แล้วแต่กรณี
  • ในกรณีที่เป็นที่สงสัย หรือจะต้องมีการวินิจฉัยชี้ขาด ตามประกาศนี้ ให้เป็นอำนาจของประธานคณะกรรมการดำเนินงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ปีการศึกษา ๒๕๖๔ ในการวินิจฉัยชี้ขาด

ประกาศ ณ วันที่   ๙    พฤศจิกายน  พุทธศักราช   ๒๕๖๕

(ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปมทอง  มาลากุล ณ อยุธยา)

ประธานคณะกรรมการดำเนินงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ปีการศึกษา ๒๕๖๔

รองอธิการบดี

ปฏิบัติการแทนอธิการบดี

ผลผลิตของจุฬาฯ คือ การผลิตบัณฑิต สร้างคนคุณภาพสู่สังคม

ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า