รู้จักจุฬาฯ
การบริหาร
อัตลักษณ์มหาวิทยาลัย
Green University
Sustainability
ติดต่อจุฬาฯ
บริจาคให้จุฬาฯ
หลักสูตร
การสมัครเข้าศึกษา
หน่วยงานการศึกษา
บริการนิสิต
บริการวิชาการ
บริการทางการแพทย์
บริการตรวจวิเคราะห์คุณภาพ
สารสนเทศและการสื่อสาร
พื้นที่สร้างสรรค์
ข่าวสารและความเคลื่อนไหว
วารสารจุฬาฯ
สาระความรู้
ข่าวสารจุฬาฯ
11 พฤศจิกายน 2565
ข่าวเด่น, ภาพข่าว
ผู้เขียน สมบูรณ์ พัฒนปรีชาเสถียร
วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. และเวลา13.30 น. ณ หอประชุมจุฬาฯพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯแทนพระองค์ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่บัณฑิตจุฬาฯประจำปีการศึกษา 2564 เป็นวันที่สอง โดยมี ศ.กิตติคุณ นพ.ภิรมย์ กมลรัตนกุล นายกสภามหาวิทยาลัย ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีและผู้บริหารมหาวิทยาลัยเฝ้าฯ รับเสด็จ
พิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่บัณฑิตจุฬาฯ ในวันที่สอง มีผู้สำเร็จการศึกษาเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร รอบเช้า คณะวิทยาศาสตร์ คณะอักษรศาสตร์ คณะรัฐศาสตร์ คณะนิเทศศาสตร์คณะสหเวชศาสตร์ คณะพยาบาลศาสตร์ บัณฑิตวิทยาลัย รอบบ่าย คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี คณะศิลปกรรมศาสตร์ คณะเศรษฐศาสตร์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ คณะจิตวิทยา คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ วิทยาลัยพยาบาลตำรวจ ผู้แทนขึ้นรับพระราชทานอนุปริญญาบัตรผู้รับเหรียญรางวัลใน หลักสูตรปริญญาบัณฑิตผู้รับพระราชทานรางวัลและทุนการศึกษาในเงินทุนภูมิพล ในโอกาสนี้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพระราโชวาทแก่บัณฑิตจุฬาฯ จากนั้นเสด็จฯไปยังห้องรับรอง หอประชุมจุฬาฯ ทรงฉายพระฉายาลักษณ์ร่วมกับคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย จากนั้น สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ ไปยังอาคารศิลปวัฒนธรรม จุฬาฯทอดพระเนตรนิทรรศการเชิดชูเกียรติศิลปิน “รศ.ดร.ภิญโญ สุวรรณคีรี ”สืบ สร้าง สอน ซึ่งสำนักบริหารศิลปวัฒนธรรม จุฬาฯ ร่วมกับสาขาวิชาสถาปัตยกรรมไทย ภาควิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ จัดขึ้นเพื่อเผยแพร่เกียรติคุณและผลงานสำคัญของ รศ.ดร.ภิญโญ สุวรรณคีรี ซึ่งมีผลงานที่ได้รับการยอมรับในแวดวงถาปัตยกรรมไทย นิทรรศการ จัดแสดง ณ นิทรรศสถาน อาคารศิลปวัฒนธรรม จุฬาฯ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 มกราคม 2566 ทั้งนี้ ภายหลังพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ณ หอประชุมจุฬาฯ บัณฑิตร่วมพิธีถวายสักการะพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระผู้พระราชทานกำเนิดและพระผู้ทรงสถาปนาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประชุมวิชาการ NCAC 2025 ครั้งที่ 9 ประจำปี 2568 เวทีแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านการสื่อสาร นวัตกรรม และ AI
สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ ทรงร่วมงานครบรอบ 108 ปีแห่งการสถาปนาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
CU-ENGINEERING & MBA Chula จับมือ MIT LGO เปิดตัว Chula-MIT LGO หลักสูตรปริญญาโทสุดล้ำ สร้างนักบริหารยุคใหม่ที่มีทั้งความรู้เชิงเทคนิคและทักษะการบริหารธุรกิจ ตอบโจทย์ธุรกิจ-เทคโนโลยีโลก
จุฬาฯ จัดพิธีบวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระปิยมหาราชและสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า และพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายเนื่องในวันครบ 9 รอบ (108 ปี) แห่งการสถาปนาจุฬาฯ
แถลงข่าวการประชุมวิชาการนานาชาติ CU-KU International Symposium in Education 2025 ความร่วมมือคณะครุศาสตร์ จุฬาฯ – คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
จุฬาฯ จัดโครงการ “น้ำใจน้องพี่สีชมพู” จุฬาฯ สัญจร ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดอุบลราชธานี
จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้ ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้
ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า
ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น
ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้ รายละเอียดคุกกี้