ข่าวสารจุฬาฯ

เสวนา “CHULA Sustainnovation Series, Episode 1: Ocean Plastics”

ภาควิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ ร่วมกับโครงการ Chula Zero Waste จัดกิจกรรมเสวนา “CHULA Sustainnovation Series Episode 1: Ocean Plastics” เมื่อวันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2565 ณ Science Space คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ โดยมี ศ.ดร.พลกฤษณ์ แสงวณิช คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน

ในงานมีการบรรยายพิเศษเรื่อง “Ocean Plastics from International Perspectives” โดย Prof.John C. Warner, Ph.D. นักวิจัยและนวัตกรผู้เชี่ยวชาญด้านเคมีสีเขียว เจ้าของแนวคิด 12 Principles of Green Chemistry การเสวนาเรื่อง “Ocean Plastics” โดยผู้ทรงคุณวุฒิทางด้าน Ocean Plastics ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้แก่ ศ.ดร.สุชนา ชวนิชย์ ภาควิชาวิทยาศาสตร์ทางทะเล คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ ดร.สุจิตรา วาสนาดำรงดี สถาบันวิจัยสภาวะแวดล้อม จุฬา ดำเนินรายการโดย ศ.ดร.วรวีร์ โฮเว่น หัวหน้าภาควิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ


นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมแนะนำหลักสูตรบัณฑิตศึกษาของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่เกี่ยวข้องกับเคมีสีเขียว ความยั่งยืน และสิ่งแวดล้อม ได้แก่

1. Green Chemistry and Sustainability (International Program)

2. International Program in Hazardous Substances and Environmental Management

3. International Collaborative Program in Sustainable Materials and Technology for Industries

4. Environment, Development and Sustainability International Program

5. Innovative Engineering for Sustainability

พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษเกี่ยวกับโครงการ Chula Zero Waste และกิจกรรม Chula’s Waste Journey การเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดการขยะภายในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมการพูดคุยแสดงความคิดเห็นของผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่อุทยาน 100 ปี จุฬาฯ ติดตามกิจกรรมส่งเสริมการสร้างสรรค์สังคมสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น ได้ที่ Chula Zero Waste และทาง Facebook page : chulazerowaste


ภาพถ่าย : ปวิตรา ชำนาญโรจน์ Chula Zero Waste, สมบูรณ์ พัฒนปรีชาเสถียร ศูนย์สื่อสารองค์กร จุฬาฯ

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า