ข่าวสารจุฬาฯ

จุฬาฯ เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมคณะกรรมการพัฒนาศักยภาพนิสิตนักศึกษา (สัญจร) ครั้งที่ 3/2565

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้รับมอบหมายจากที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย ของคณะกรรมการพัฒนาศักยภาพนิสิตนักศึกษา ครั้งที่ 3/2565 ให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมคณะกรรมการพัฒนาศักยภาพนิสิตนักศึกษา (สัญจร) ครั้งที่ 3/2565  เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม 2565 ณ ห้องประชุมพูนทรัพย์ นพวงศ์ ณ อยุธยา ชั้น 3 อาคารพระมิ่งขวัญการศึกษาไทย คณะครุศาสตร์ จุฬาฯ เพื่อให้เกิดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้การบริหารจัดการด้านกิจการนิสิต นักศึกษาในประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งนำไปสู่การสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสถาบันอุดมศึกษา เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และแบ่งปันประสบการณ์การพัฒนานิสิตนักศึกษาร่วมกัน 

การประชุมคณะกรรมการพัฒนาศักยภาพนิสิตนักศึกษา (สัญจร) ในครั้งนี้มี ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาฯ เป็นผู้กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมการประชุม  ผศ.ดร.ชัยพร ภู่ประเสริฐ รองอธิการบดี ด้านการพัฒนานิสิต ในฐานะประธานคณะกรรมการพัฒนาศักภาพนิสิต นักศึกษา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดประชุมสัญจร จากนั้นเป็นการบรรยายในหัวข้อต่างๆ โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ประกอบด้วย

  • หัวข้อ SDG โดย ผศ.สรายุทธ ทรัพย์สุข คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์
  • หัวข้อ CUDSON โดย รศ.ดร.ชัยพัฒน์ หล่อศิริรัตน์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา
  • หัวข้อ “สุขภาวะนิสิต” โดย ศ.ดร.ธัญวัฒน์ โพธิศิริ ที่ปรึกษาด้านสุขภาวะนิสิต และ รศ.ดร.ปกรณ์ วรานุศุภากุล ผู้ช่วยอธิการบดี งานด้านการพัฒนานิสิต 
  • หัวข้อ “นวัตกรรม” โดย อ.ดร.ศันธยา กิตติโกวิท ผู้ช่วยอธิการบดี งานด้านนวัตกรรม 

ในช่วงบ่ายมีการเยี่ยมชม CU Innovation Hub ที่ชั้น 19 อาคารจามจุรี 10 และฝ่ายส่งเสริมสุขภาวะนิสิต ที่ชั้น 3 อาคารจามจุรี 9 จากนั้นเป็นการประชุมคณะกรรมการพัฒนาศักยภาพนิสิตนักศึกษา ครั้งที่ 4/2565 และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของนิสิตนักศึกษา ถกปัญหาเรื่อง “จิตสำนึกต่อสังคมในพื้นที่มหาวิทยาลัย สำหรับนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศ”

ผศ.ดร.ชัยพร ภู่ประเสริฐ รองอธิการบดีด้านการพัฒนานิสิต จุฬาฯ เปิดเผยว่า การจัดประชุมคณะกรรมการพัฒนาศักยภาพนิสิต นักศึกษา (สัญจร) ที่จุฬาฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การบริหารจัดการในด้านกิจการนิสิต นักศึกษา การจัดแสดงผลงานหรือในประเด็นอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนําไปสู่ประโยชน์ร่วมกันระหว่างสถาบันอุดมศึกษา โดยเฉพาะนิสิต นักศึกษา ซึ่งจะเป็นผลผลิตของสถาบันอุดมศึกษาเข้าสู่ตลาดแรงงานและร่วมกันขับเคลื่อนตามความต้องการของประเทศ

คณะกรรมการพัฒนาศักยภาพนิสิต นักศึกษา เป็นคณะกรรมการชุดหนึ่งของ ทปอ. โดยมีรองอธิการบดีที่ดูแลกิจการพัฒนานิสิต นักศึกษาเป็นสมาชิกจํานวน 36 สถาบัน มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม สนับสนุน และประสานงานพัฒนาศักยภาพนิสิต นักศึกษา รวมทั้งสนับสนุนการจัดกิจกรรมทางด้านคุณธรรม จริยธรรมของนักศึกษาของสถาบันอุดมศึกษา  ผู้เข้าร่วมการประชุมสัญจรได้รับฟังและมีส่วนร่วมในการนําเสนอความคิดเห็นต่อแนวทางการบริหารจัดการด้านนิสิต นักศึกษาภายในสถาบัน รวมทั้งแนวทางการสร้าง ความพร้อมทางด้านการใช้ชีวิตการเรียนรู้ในมหาวิทยาลัย ด้วยการจัดบริการด้านต่าง ๆ เพื่อให้การดูแลนิสิตนักศึกษาได้อย่างทั่วถึง ตลอดจนเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างรองอธิการบดี ผู้ช่วยอธิการบดี และผู้อํานวยการกองกิจการนิสิต นักศึกษา จากสถาบันสมาชิก ทปอ. ในการส่งเสริม สนับสนุนภารกิจด้านกิจการนักศึกษาต่อไป

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า