ข่าวสารจุฬาฯ

นักวิจัยจุฬาฯ รับรางวัลจากเวทีนานาชาติ

นักวิจัยจุฬาฯ เข้ารับประกาศนียบัตรในพิธีแสดงความความยินแก่นักประดิษฐ์และนักวิจัยไทยที่ได้รับรางวัลจากเวทีนานาชาติ เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2565 ณ ห้องมัฆวานรังสรรค์ ชั้น 3 สโมสรทหารบก วิภาวดี โดยมี ศ.ดร.นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรแสดงความยินดี และปาฐกถาพิเศษ “พัฒนากำลังคนของประเทศสู่เวทีระดับนานาชาติ”

           ในโอกาสนี้ รศ.พรรณี ชีวินศิริวัฒน์ ผู้ช่วยอธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีแก่อาจารย์และนักวิจัยจุฬาฯ ที่ทำผลงานวิจัยและสร้างชื่อแสดงในระดับนานาชาติผ่านเวทีการประกวดในต่างประเทศ ได้แก่

  • เวที Seoul International Invention Fair 2022 (SIIF 2022)
    จัดแสดงผลงาน ณ กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี
    จำนวน 3 ผลงาน ดังนี้
  • ผลงานเรื่อง “พีต้า โกลด์ ไวท์เทนนิ่ง เซรั่ม” โดย ศ.ดร.นงนุช เหมืองสิน และคณะ จากคณะวิทยาศาสตร์ (รางวัลเหรียญทอง)
  • ผลงานเรื่อง “เครื่องตรวจน้ำตาลชนิดไม่เจาะผิวหนังสำหรับกลุ่มเสี่ยงภาวะเบาหวาน” โดย ดร.นาฎนัดดา รอดทองคำ และคณะ จากสถาบันวิจัยโลหะและวัสดุ (รางวัลเหรียญเงิน)
  • ผลงานเรื่อง “โคโมดูล: การประกอบโครงสร้างของเล่นเพื่อสร้างแรงบันดาลใจสำหรับเด็กปฐมวัย” โดย ผศ.พรเทพ เลิศเทวศิริ และคณะ จากคณะครุศาสตร์ (รางวัลเหรียญเงิน)
    นอกจากนี้ ยังได้รับรางวัลจากเวทีอื่นร่วมด้วย คือ
    • Kaohsiung International Invention & Design EXPO (KIDE 2022)
      ได้รับรางวัลเหรียญทอง

(ข้อมูลจากสำนักบริหารวิจัย จุฬาฯ)

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า