ข่าวสารจุฬาฯ

ฉลองยิ่งใหญ่รับตรุษจีน “Siam Square Chinese New Year 2023”

สีสันเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนรับปีใหม่จีนคึกคักที่ Siam Square ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ต้อนรับปีกระต่ายทอง Siam Square Chinese New Year 2023กับการแสดงสิงโตมหามงคล มังกรทองอวยพรศักราชใหม่ รับโชคลาภ รับโชค เสริมสิริมงคล ร่ำรวย มั่งมี กิจการรุ่งเรืองตลอดปี เต็มพื้นที่ Siam Square Walkings Street  

                ตรุษจีนปีนี้สยามสแควร์รวบรวมการแสดงเสริมสิริมงคลรับปีใหม่จีนด้วยการแสดงสิงโตมหามงคล และการแสดงมังกรทองอวยพรศักราชใหม่ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวด้วยไฮไลท์พิเศษ การแสดงเชิดสิงโตโดยนักเรียนโรงเรียนสอนภาษาไทยจีน “โรงเรียนวัดสัมพันธวงศ์” ซึ่งเป็นโรงเรียนที่มีการส่งเสริมด้านศิลปะการแสดงผสมผสานวัฒนธรรมไทย-จีน โดยในปีนี้จัดการแสดงเชิดสิงโตในจังหวะที่สนุกสนานเพลิดเพลิน เป็นการแสดงถึงความอุดมสมบูรณ์  สร้างความสนุกสนานรื่นเริง

                พร้อมกันนี้ยังมีการแสดงอวยพรปีใหม่จีนเสริมสิริมงคลต่างๆ อาทิ การแสดงสิงโตมหามงคล 9 สี 9 มงคล การแสดงสิงโตกระโดดเสาดอกเหมยเรื่อง “ราชสีห์ไต่หุบเขาตามหาโสมมงคล” การแสดงสิงโตค่ายกลเดินทางออกจากป่าข้ามลำธารเข้าเมืองตามหาสุรามงคล เสริมความประทับใจด้วยความพิเศษของการแสดง 2 มังกรอวยพรศักราชใหม่ มังกร เทพเจ้าแหวกว่ายวารีเล่นน้ำตก มังกรทองพันเสาสู้กับนาจา และการแสดงมังกรลอดสายน้ำที่นักท่องเที่ยวตื่นตาตื่นใจตลอด Siam Square Walkings Street เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา

                ติดตามกิจกรรมดีๆ จากสยามสแควร์ได้ที่ https://www.facebook.com/SiamSquareOfficial/

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า