ข่าวสารจุฬาฯ

คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ ผนึกกำลังฮาคูโฮโดฯ ประกาศความสำเร็จ “HIT PROGRAM ปี 2” พัฒนาสร้างนักการตลาดรุ่นใหม่

คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ ร่วมกับบริษัท ฮาคูโฮโด อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์)  จำกัด จัดงานแถลงข่าวความสำเร็จ “โครงการ HIT PROGRAM ปี 2 ภายใต้แนวคิด “HIT REAL CHALLENGE: REAL KNOWLEDGE, READY TO WORK” สำหรับนิสิตคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ ชั้นปีที่ 4 เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2568 ณ ห้อง CBS Cinema ชั้น 3 อาคารไชยยศสมบัติ 1 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ

โครงการดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 มกราคม – 25 เมษายน 2568 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้เชิงปฏิบัติแก่เยาวชน โดยเปิดโอกาสให้นิสิตได้พัฒนาทักษะด้านการตลาดจากประสบการณ์จริง ภายใต้ความร่วมมือกับภาคเอกชน เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่การทำงานจริงอย่างมืออาชีพ สอดคล้องกับแนวนโยบายการส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อสร้างคุณค่าทางสังคมในศตวรรษที่ 21 ภายในงานมีการเสวนาในหัวข้อ “Building Future Marketers” โดย ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ  และคุณชุติมา วิริยะมหากุล กรรมการบริหาร บริษัท ฮาคูโฮโด อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด โดยเน้นย้ำถึงความเปลี่ยนแปลงของเทรนด์การตลาดและบทบาทของการเรียนรู้ผ่านการลงมือทำจริง การทำงานร่วมกับลูกค้าและเอเจนซี ตลอดจนแนวคิดเบื้องหลังผลงานที่สะท้อนความเข้าใจในผู้บริโภค และความคิดสร้างสรรค์เพื่อสังคม โดยในโปรแกรมนี้ได้คัดเลือกนิสิตคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ  4 ทีมที่มีความโดดเด่นทั้งในด้านแนวคิด กลยุทธ์ และความเป็นไปได้ในการนำไปใช้จริง โดยมีการมอบรางวัลให้แก่ทีมผู้ชนะเลิศด้วย

ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ กล่าวว่า ในยุคที่โลกของการตลาดเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การเตรียมความพร้อมให้นิสิตมีทั้งทักษะทางวิชาการและประสบการณ์จริงเป็นสิ่งจำเป็น โครงการ HIT REAL CHALLENGE ถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่ CBS ร่วมมือกับองค์กรชั้นนำ เพื่อสร้างนักการตลาดรุ่นใหม่ที่พร้อมทำงานจริง และสามารถสร้างคุณค่าให้แก่สังคมอย่างยั่งยืน

คุณยูโกะ อิโต กรรมการผู้จัดการ สถาบันวิจัยความเป็นอยู่ ฮาคูโฮโด อาเซียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า “การร่วมมือกันระหว่างคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ และ HIT เป็นการร่วมมืออันยาวนานโดยมุ่งเน้นการพัฒนาคนรุ่นใหม่เพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่เพื่อสังคมไปด้วยกันผ่านประสบการณ์จริง เรียนรู้ทั้งทฤษฎีและการได้ลองปฏิบัติจริง ซึ่งเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญ การร่วมมือกันในครั้งนี้เท่ากับการต่อยอดความตั้งใจที่เราทำในประเทศญี่ปุ่น”

โครงการ HIT PROGRAM ปี 2 จัดขึ้นเพื่อเติมเต็มช่องว่างระหว่างทฤษฎีกับการทำงานจริง พร้อมเปิดพื้นที่ให้นิสิตรุ่นใหม่ได้พัฒนาทักษะในโลกของการตลาด ภายใต้การแนะนำอย่างใกล้ชิดจากมืออาชีพในวงการโฆษณาและการสื่อสารการตลาดจากฮาคูโฮโด อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยเเลนด์) เเละในปีนี้เราได้ยกระดับรูปแบบการเรียนการสอน ให้นิสิตที่เข้าร่วมโครงการได้ลงมือทำโปรเจกต์จริง พร้อมทั้งมีโอกาสนำเสนอผลงานต่อผู้เชี่ยวชาญและได้รับคำแนะนำตรงจากผู้บริหารระดับสูงในแต่ละสายงาน ไม่ว่าจะเป็น ทีมวางแผนกลยุทธ์ ทีมครีเอทีฟทั้งไทยและต่างชาติ ทีมมีเดีย รวมไปถึงทีมบริหารงานลูกค้าที่สลับกันเข้ามาร่วมแชร์มุมมองในฐานะผู้เชี่ยวชาญและคนทำงานจริง

คุณชุติมา วิริยะมหากุล กรรมการบริหาร บริษัท ฮาคูโฮโด อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวเสริมว่า “โครงการ HIT REAL CHALLENGE ในปีนี้มีความตั้งใจจะผลักดันแนวคิด ‘พลังสร้างสรรค์เพื่อสังคม กับคนเจนใหม่’ ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม โดยใช้หลัก 3 จริง ได้เเก่ นิสิตได้ทำงานจริง เหมือนตั้งเอเจนซีจริงของตนเอง ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดตัวจริง ประสบการณ์จริงที่มาให้ความรู้เเละคำเเนะนำ และการใช้โจทย์จริงจาก CU Engineering Enterprise (เเบรนด์มุทา Eyecare box, ชมพูสยาม) เเละสโมสรฟุตบอล จามจุรี ยูไนเต็ด การทำงานร่วมกับนิสิตอย่างใกล้ชิด สิ่งที่ได้เห็นคือศักยภาพที่น่าทึ่งของคนรุ่นใหม่ ทั้งในแง่ความคิดสร้างสรรค์ การเข้าใจผู้บริโภค และการนำเสนอแนวทางที่มีคุณค่าทั้งในเชิงธุรกิจและสังคม เราเชื่อมั่นว่าความร่วมมือนี้จะเป็นพลังสำคัญในการผลักดันวงการสื่อสารการตลาดให้เติบโตไปพร้อมกับสังคมอย่างยั่งยืน

ตัวอย่างผลงานจาก 4 ทีมผู้ชนะที่ได้รับการยกย่องในด้านแนวคิดสร้างสรรค์ ความเป็นไปได้ และคุณค่าต่อสังคม

– ทีม 360 Marketing Agency: “4 Exes to Exceed” เพื่อทีมฟุตบอลจามจุรี ยูไนเต็ด  พัฒนาแนวคิดเพื่อยกระดับจากทีมฟุตบอลมหาวิทยาลัยสู่ทีมที่ใคร ๆ ก็เข้าถึงได้ ด้วยกลยุทธ์ 4 Exes ได้แก่ Expand the legacy (วางรากฐานด้านการสื่อสารและการตลาด), Explore the possibilities (ขยายฐานแฟนและโอกาสทางธุรกิจ), Extract the value (สร้างรายได้อย่างยั่งยืน), และ Execute the vision (ลงมือทำให้เกิดผลจริง)

– ทีม Chen Advertising Agency: “B(l)ack to Bright – See Life Again” นำเสนอผลงานเข็มระบายความดันตา  สร้างแผนสื่อสารเพื่อผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ที่ช่วยผู้ป่วยโรคต้อหินกลับคืนสู่ชีวิตปกติ โดยผสมผสานความรู้ทางการแพทย์เข้ากับการสื่อสารที่สร้างความเข้าใจอย่างถูกต้อง พร้อมผลักดันให้เกิดประโยชน์ต่อระบบสาธารณสุข

ทีม Hashbabe Consulting: มุทา เท้าเทียมไดนามิกส์ สร้างแคมเปญเพื่อชีวิตใหม่ของผู้พิการไทยด้วยสินค้าที่เหนือกว่าเท้าเทียมแบบเดิม เน้นกลยุทธ์ Mass Utilize Happiness ได้แก่ การสร้างการรับรู้ในวงกว้าง การเข้าถึงช่องทางจำหน่ายและพันธมิตร และการสร้างความผูกพันกับผู้ใช้ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล

– ทีม Honey Badger: “ชมพูสยาม เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์“  ตอบโจทย์ความต้องการด้านอารมณ์ของผู้บริโภค ด้วยการสร้างแบรนด์ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความผ่อนคลายทั้งกายและใจ ผ่านแคมเปญย่อย 5 รูปแบบ ได้แก่ Scent to Try, Scent from the Heart, Scent of Sweet Dream, Scent of Premium Time และ Scent of Happiness

โครงการ HIT REAL CHALLENGE ถือเป็นต้นแบบความร่วมมือระหว่างภาคการศึกษาและภาคธุรกิจ ที่มุ่งมั่นในการพัฒนา “คนเจนใหม่” ให้พร้อมตอบรับการเปลี่ยนแปลงของโลก และสามารถใช้ความรู้สร้างคุณค่าให้แก่องค์กรและสังคมได้อย่างแท้จริง โดยได้รับการสนับสนุนจากบุคลากรชั้นนำทั้งด้านวิชาการและวิชาชีพ

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ไอคอน PDPA

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า