รู้จักจุฬาฯ
การบริหาร
อัตลักษณ์มหาวิทยาลัย
Green University
Sustainability
ติดต่อจุฬาฯ
บริจาคให้จุฬาฯ
หลักสูตร
การสมัครเข้าศึกษา
หน่วยงานการศึกษา
บริการนิสิต
บริการวิชาการ
บริการทางการแพทย์
บริการตรวจวิเคราะห์คุณภาพ
สารสนเทศและการสื่อสาร
พื้นที่สร้างสรรค์
ข่าวสารและความเคลื่อนไหว
วารสารจุฬาฯ
สาระความรู้
ข่าวสารจุฬาฯ
2 พฤษภาคม 2568
ข่าวเด่น
คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ ร่วมกับบริษัท ฮาคูโฮโด อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด จัดงานแถลงข่าวความสำเร็จ “โครงการ HIT PROGRAM ปี 2 ภายใต้แนวคิด “HIT REAL CHALLENGE: REAL KNOWLEDGE, READY TO WORK” สำหรับนิสิตคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ ชั้นปีที่ 4 เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2568 ณ ห้อง CBS Cinema ชั้น 3 อาคารไชยยศสมบัติ 1 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ
โครงการดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 มกราคม – 25 เมษายน 2568 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้เชิงปฏิบัติแก่เยาวชน โดยเปิดโอกาสให้นิสิตได้พัฒนาทักษะด้านการตลาดจากประสบการณ์จริง ภายใต้ความร่วมมือกับภาคเอกชน เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่การทำงานจริงอย่างมืออาชีพ สอดคล้องกับแนวนโยบายการส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อสร้างคุณค่าทางสังคมในศตวรรษที่ 21 ภายในงานมีการเสวนาในหัวข้อ “Building Future Marketers” โดย ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ และคุณชุติมา วิริยะมหากุล กรรมการบริหาร บริษัท ฮาคูโฮโด อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด โดยเน้นย้ำถึงความเปลี่ยนแปลงของเทรนด์การตลาดและบทบาทของการเรียนรู้ผ่านการลงมือทำจริง การทำงานร่วมกับลูกค้าและเอเจนซี ตลอดจนแนวคิดเบื้องหลังผลงานที่สะท้อนความเข้าใจในผู้บริโภค และความคิดสร้างสรรค์เพื่อสังคม โดยในโปรแกรมนี้ได้คัดเลือกนิสิตคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ 4 ทีมที่มีความโดดเด่นทั้งในด้านแนวคิด กลยุทธ์ และความเป็นไปได้ในการนำไปใช้จริง โดยมีการมอบรางวัลให้แก่ทีมผู้ชนะเลิศด้วย
ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ กล่าวว่า ในยุคที่โลกของการตลาดเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การเตรียมความพร้อมให้นิสิตมีทั้งทักษะทางวิชาการและประสบการณ์จริงเป็นสิ่งจำเป็น โครงการ HIT REAL CHALLENGE ถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่ CBS ร่วมมือกับองค์กรชั้นนำ เพื่อสร้างนักการตลาดรุ่นใหม่ที่พร้อมทำงานจริง และสามารถสร้างคุณค่าให้แก่สังคมอย่างยั่งยืน
คุณยูโกะ อิโต กรรมการผู้จัดการ สถาบันวิจัยความเป็นอยู่ ฮาคูโฮโด อาเซียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า “การร่วมมือกันระหว่างคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ และ HIT เป็นการร่วมมืออันยาวนานโดยมุ่งเน้นการพัฒนาคนรุ่นใหม่เพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่เพื่อสังคมไปด้วยกันผ่านประสบการณ์จริง เรียนรู้ทั้งทฤษฎีและการได้ลองปฏิบัติจริง ซึ่งเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญ การร่วมมือกันในครั้งนี้เท่ากับการต่อยอดความตั้งใจที่เราทำในประเทศญี่ปุ่น”
โครงการ HIT PROGRAM ปี 2 จัดขึ้นเพื่อเติมเต็มช่องว่างระหว่างทฤษฎีกับการทำงานจริง พร้อมเปิดพื้นที่ให้นิสิตรุ่นใหม่ได้พัฒนาทักษะในโลกของการตลาด ภายใต้การแนะนำอย่างใกล้ชิดจากมืออาชีพในวงการโฆษณาและการสื่อสารการตลาดจากฮาคูโฮโด อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยเเลนด์) เเละในปีนี้เราได้ยกระดับรูปแบบการเรียนการสอน ให้นิสิตที่เข้าร่วมโครงการได้ลงมือทำโปรเจกต์จริง พร้อมทั้งมีโอกาสนำเสนอผลงานต่อผู้เชี่ยวชาญและได้รับคำแนะนำตรงจากผู้บริหารระดับสูงในแต่ละสายงาน ไม่ว่าจะเป็น ทีมวางแผนกลยุทธ์ ทีมครีเอทีฟทั้งไทยและต่างชาติ ทีมมีเดีย รวมไปถึงทีมบริหารงานลูกค้าที่สลับกันเข้ามาร่วมแชร์มุมมองในฐานะผู้เชี่ยวชาญและคนทำงานจริง
คุณชุติมา วิริยะมหากุล กรรมการบริหาร บริษัท ฮาคูโฮโด อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวเสริมว่า “โครงการ HIT REAL CHALLENGE ในปีนี้มีความตั้งใจจะผลักดันแนวคิด ‘พลังสร้างสรรค์เพื่อสังคม กับคนเจนใหม่’ ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม โดยใช้หลัก 3 จริง ได้เเก่ นิสิตได้ทำงานจริง เหมือนตั้งเอเจนซีจริงของตนเอง ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดตัวจริง ประสบการณ์จริงที่มาให้ความรู้เเละคำเเนะนำ และการใช้โจทย์จริงจาก CU Engineering Enterprise (เเบรนด์มุทา Eyecare box, ชมพูสยาม) เเละสโมสรฟุตบอล จามจุรี ยูไนเต็ด การทำงานร่วมกับนิสิตอย่างใกล้ชิด สิ่งที่ได้เห็นคือศักยภาพที่น่าทึ่งของคนรุ่นใหม่ ทั้งในแง่ความคิดสร้างสรรค์ การเข้าใจผู้บริโภค และการนำเสนอแนวทางที่มีคุณค่าทั้งในเชิงธุรกิจและสังคม เราเชื่อมั่นว่าความร่วมมือนี้จะเป็นพลังสำคัญในการผลักดันวงการสื่อสารการตลาดให้เติบโตไปพร้อมกับสังคมอย่างยั่งยืน
ตัวอย่างผลงานจาก 4 ทีมผู้ชนะที่ได้รับการยกย่องในด้านแนวคิดสร้างสรรค์ ความเป็นไปได้ และคุณค่าต่อสังคม
– ทีม 360 Marketing Agency: “4 Exes to Exceed” เพื่อทีมฟุตบอลจามจุรี ยูไนเต็ด พัฒนาแนวคิดเพื่อยกระดับจากทีมฟุตบอลมหาวิทยาลัยสู่ทีมที่ใคร ๆ ก็เข้าถึงได้ ด้วยกลยุทธ์ 4 Exes ได้แก่ Expand the legacy (วางรากฐานด้านการสื่อสารและการตลาด), Explore the possibilities (ขยายฐานแฟนและโอกาสทางธุรกิจ), Extract the value (สร้างรายได้อย่างยั่งยืน), และ Execute the vision (ลงมือทำให้เกิดผลจริง)
– ทีม Chen Advertising Agency: “B(l)ack to Bright – See Life Again” นำเสนอผลงานเข็มระบายความดันตา สร้างแผนสื่อสารเพื่อผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ที่ช่วยผู้ป่วยโรคต้อหินกลับคืนสู่ชีวิตปกติ โดยผสมผสานความรู้ทางการแพทย์เข้ากับการสื่อสารที่สร้างความเข้าใจอย่างถูกต้อง พร้อมผลักดันให้เกิดประโยชน์ต่อระบบสาธารณสุข
ทีม Hashbabe Consulting: “มุทา เท้าเทียมไดนามิกส์” สร้างแคมเปญเพื่อชีวิตใหม่ของผู้พิการไทยด้วยสินค้าที่เหนือกว่าเท้าเทียมแบบเดิม เน้นกลยุทธ์ Mass Utilize Happiness ได้แก่ การสร้างการรับรู้ในวงกว้าง การเข้าถึงช่องทางจำหน่ายและพันธมิตร และการสร้างความผูกพันกับผู้ใช้ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล
– ทีม Honey Badger: “ชมพูสยาม เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์“ ตอบโจทย์ความต้องการด้านอารมณ์ของผู้บริโภค ด้วยการสร้างแบรนด์ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความผ่อนคลายทั้งกายและใจ ผ่านแคมเปญย่อย 5 รูปแบบ ได้แก่ Scent to Try, Scent from the Heart, Scent of Sweet Dream, Scent of Premium Time และ Scent of Happiness
โครงการ HIT REAL CHALLENGE ถือเป็นต้นแบบความร่วมมือระหว่างภาคการศึกษาและภาคธุรกิจ ที่มุ่งมั่นในการพัฒนา “คนเจนใหม่” ให้พร้อมตอบรับการเปลี่ยนแปลงของโลก และสามารถใช้ความรู้สร้างคุณค่าให้แก่องค์กรและสังคมได้อย่างแท้จริง โดยได้รับการสนับสนุนจากบุคลากรชั้นนำทั้งด้านวิชาการและวิชาชีพ
แจ้งเตือนสำหรับผู้ใช้งาน OneDrive จุฬาฯ ที่มีข้อมูลเกิน 100 GB ข้อมูลจะถูกลบแบบถาวรภายใน 30 มิถุนายน 2568
ผลงานวิจัยระดับปริญญาบัณฑิตในพื้นที่ป่าสะสมคาร์บอน จุฬาฯ สระบุรี คว้ารางวัลจากงานประชุมวิชาการระดับชาติ
จุฬาฯ รับการตรวจประเมินคุณภาพหลักสูตรคณะทันตแพทยศาสตร์ และคณะรัฐศาสตร์ ด้วยเกณฑ์มาตรฐาน AUN-QA ระดับ ASEAN
จดหมายเปิดผนึกถึงนักศึกษาชาวไทยในสหรัฐอเมริกา
เชิญชวนนิสิตจุฬาฯ ประเมินการเรียนการสอนออนไลน์ผ่านระบบ myCourseVille ในระบบตรีภาค ภาคการศึกษาที่ 3 ระบบทวิภาค และทวิภาค – นานาชาติภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2567
จุฬาฯ บ่มเพาะนวัตกรรมทางสังคม 17 โครงการ ต่อยอดงานวิจัยสู่นวัตกรรมเพื่อสังคม
จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้ ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้
ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า
ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น
ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้ รายละเอียดคุกกี้