รู้จักจุฬาฯ
การบริหาร
อัตลักษณ์มหาวิทยาลัย
Green University
Sustainability
ติดต่อจุฬาฯ
บริจาคให้จุฬาฯ
หลักสูตร
การสมัครเข้าศึกษา
หน่วยงานการศึกษา
บริการนิสิต
บริการวิชาการ
บริการทางการแพทย์
บริการตรวจวิเคราะห์คุณภาพ
สารสนเทศและการสื่อสาร
พื้นที่สร้างสรรค์
ข่าวสารและความเคลื่อนไหว
วารสารจุฬาฯ
สาระความรู้
ข่าวสารจุฬาฯ
2 กรกฎาคม 2568
ข่าวเด่น, ภาพข่าว
ภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับองค์การพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก (พ.ส.ล.) และเครือข่ายพันธมิตร จัดงานเปิดหลักสูตร “ZEN: Marketing Legacy of the Rising Sun” หลักสูตรการตลาดเชิงญี่ปุ่นสำหรับผู้บริหารระดับสูงและเจ้าของกิจการ ที่มุ่งเน้นการเสริมสร้างแบรนด์ด้วยความลึกซึ้ง เข้าใจผู้คน และยั่งยืนในระยะยาว
พิธีเปิดหลักสูตรเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2568 ณ Chulalongkorn Business Cinema คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ มี รศ.ดร.ธารทัศน์ โมกขมรรคกุล คณบดีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ และคุณพัลลภ ไทยอารี ประธานองค์การพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก (พ.ส.ล.) เป็นประธานในพิธี ร่วมด้วย ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ ผศ.ดร.ปณิธาน จันทองจีน ประธานหลักสูตร ZEN ผศ.รติรัตน์ ณ สงขลา และ อ.ดร.ชุตินิดา พาลุสุข กรรมการหลักสูตร ZEN
หลักสูตร ZEN ได้รับการออกแบบเพื่อถ่ายทอดแนวคิดเหล่านี้สู่ผู้บริหารไทย โดยผสมผสานปรัชญาญี่ปุ่นเข้ากับศาสตร์การตลาดสมัยใหม่ เพื่อเสริมศักยภาพในการพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างแข็งแรงจากภายใน พร้อมตอบสนองต่อความเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืน จากการที่ญี่ปุ่นถือเป็นประเทศที่มีบริษัทอายุเกิน 100 ปีมากที่สุดในโลก ความสำเร็จของธุรกิจเหล่านั้นไม่ได้เกิดจากการไล่ตามเทรนด์เพียงชั่วคราว หากแต่มาจากแนวทางที่ให้ความสำคัญกับ “ความใส่ใจ” “ความสัมพันธ์ระยะยาว” และ “ความยั่งยืน” ซึ่งกลายเป็นหัวใจของการบริหาร การตลาด และการสร้างแบรนด์ในแบบฉบับญี่ปุ่น
หลักสูตร ZEN รุ่นที่ 1 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน – 25 ตุลาคม 2568 มีผู้เข้าอบรมกว่า 40 ท่าน ซึ่งล้วนเป็นผู้บริหารระดับสูงและเจ้าของกิจการจากหลากหลายอุตสาหกรรม เนื้อหาหลักสูตรประกอบด้วยการเรียนรู้ผ่านการบรรยายทั้งในห้องเรียน และแบบ Dinner Talk รวมถึงทริปดูงานเชิงลึกทั้งในประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น เพื่อเปิดมุมมองใหม่ด้านการบริหารและการตลาดจากแหล่งต้นแบบ
จุฬาฯ–PMCU ร่วมกับ FlowAccount จัดอบรม “ขายดีแต่ไม่กำไร บัญชีช่วยได้” เสริมแกร่งธุรกิจด้วยระบบบัญชีดิจิทัล
PMCU รวมพลังพันธมิตรผู้ผลิตรายใหญ่ จัดงาน “PMCU Restaurant Stronger Together” เพื่อผู้ประกอบการร้านอาหารรายย่อยในย่านสยาม–สามย่าน–บรรทัดทอง
จุฬาฯ ส่งเสริมนิสิตใหม่ลดขยะในมหาวิทยาลัย
เชิญชวนชาวจุฬาฯ ร่วมชมและเชียร์การแข่งขันกีฬา CUSAN 2025
29 สิงหาคม 2568
ศูนย์กีฬาแห่งจุฬาฯ
นิสิตศศินทร์ชนะเลิศการแข่งขัน Family Enterprise Case Competition – Asia Pacific 2025
สำนักบริหารวิจัย จุฬาฯ จัดเสวนา AI กับจริยธรรมงานวิจัยและการเตรียมความพร้อมของนักวิจัยในอนาคต
จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้ ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้
ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า
ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น
ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้ รายละเอียดคุกกี้