ข่าวสารจุฬาฯ

คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ จับมือโตโยต้าลิสซิ่ง พัฒนาการเรียนรู้ผ่านเคสธุรกิจจริง สร้างแผนธุรกิจ–การตลาดตอบโจทย์ SDGs

คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ ร่วมกับบริษัทโตโยต้าลิสซิ่ง จัดโครงการเรียนรู้จากกรณีศึกษาจริง เพื่อนำโจทย์ทางธุรกิจมาให้นิสิตได้พัฒนาความคิดสร้างสรรค์ในการจัดทำแผนธุรกิจและแผนการตลาด โดยมุ่งหวังให้นิสิตได้ฝึกแก้ปัญหาจากสถานการณ์จริง พร้อมทั้งสร้างแนวคิดใหม่ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริงต่อการดำเนินงานของบริษัท

พิธีลงนามบันทึกความร่วมมือทางวิชาการโดย รศ.ดร.ธารทัศน์ โมกขมรรคกุล คณบดีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ และคุณชื่นกมล ทัพพะรังสี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด จัดขึ้นเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2568  ณ ห้อง Chula Business Cinema ชั้น 3 อาคารไชยศสมบัติ 1 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ มีผู้แทนจากทั้งสองหน่วยงานร่วมเป็นสักขีพยาน ในโอกาสนี้  รศ.ดร.เอกก์ ภัทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ รับมอบเงินจำนวน 100,000 บาท จากบริษัทโตโยต้าลิสซิ่ง เพื่อสนับสนุนกองทุน ภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ

ความร่วมมือทางวิชาการในครั้งนี้มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้านบริหารธุรกิจที่เชื่อมโยงการเรียนกับสถานการณ์จริง เปิดโอกาสให้นิสิตได้ฝึกงาน ดูงาน และรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ สนับสนุนกิจกรรมและโครงการวิชาการเพื่อเสริมสร้างทักษะเชิงปฏิบัติ โดยจะมีการเปิดตัวโครงการ “CBS CHULA x TOYOTA Leasing” ที่ออกแบบให้นิสิตได้เรียนรู้และสร้างนวัตกรรมการตลาดผ่านโจทย์ธุรกิจจริงของ KINTO ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ด้านนวัตกรรม เสริมทักษะการทำงานเป็นทีม การคิดเชิงกลยุทธ์ และยกระดับความพร้อมของบัณฑิตไทยสู่การแข่งขันในระดับโลก

รศ.ดร.ธารทัศน์ โมกขมรรคกุล คณบดีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ กล่าวว่าโครงการดังกล่าวเป็นการบูรณาการการเรียนการสอนกับการทำงานจริงที่สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) โดยเฉพาะในด้าน Quality Education และ Smart City & Community ช่วยให้นิสิตได้มองเห็นโจทย์จริงของภาคธุรกิจและมีโอกาสต่อยอดองค์ความรู้เพื่อพัฒนาแผนกลยุทธ์ในอนาคต ขณะเดียวกันบริษัทเองก็จะได้รับมุมมองใหม่จากคนรุ่นใหม่ซึ่งอาจต่อยอดเป็นบริการและนวัตกรรมใหม่ในสังคมไทย ภายใต้โครงการนี้ นิสิตที่เข้าร่วมกว่า 50 คนจะได้เรียนรู้จากกรณีศึกษาที่แท้จริง พร้อมนำเสนอแผนธุรกิจและการตลาดต่อคณะผู้บริหารของบริษัท ซึ่งจะเข้าร่วมให้ข้อเสนอแนะโดยตรง ถือเป็นโอกาสสำคัญที่นิสิตจะได้รับทั้งประสบการณ์ตรงและคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในภาคธุรกิจ ความร่วมมือครั้งนี้ไม่มีการกำหนดกรอบเวลาที่ตายตัว แต่มีเป้าหมายให้ดำเนินต่อเนื่องทุกปี โดยเปิดโอกาสให้บริษัทนำโจทย์ใหม่ ๆ มาร่วมพัฒนากับคณะ ทั้งนี้คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ คาดหวังว่าโครงการจะสร้างคุณค่าให้กับนิสิตอย่างรอบด้าน ขณะที่บริษัทจะได้รับแนวคิดสดใหม่เพื่อใช้พัฒนาธุรกิจและบริการอย่างยั่งยืนต่อไป

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ไอคอน PDPA

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า