ข่าวสารจุฬาฯ

แสดงความยินดีอาจารย์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์จุฬาฯ รับรางวัลจาก Japan Design, Idea and Invention Expo (JDIE 2023)

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยขอแสดงความยินดีกับอาจารย์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ได้แก่ อ.ดร.ชัญญา อรสุทธิกุล ภาควิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ร่วมกับ อ.ดร.ศรัณย์ กีรติหัตถยากร หลักสูตรสหสาขาวิชาวิศวกรรมชีวเวช คณะวิศวกรรมศาสตร์  นายวรุณ วารัญญานนท์ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีปิโตรเคมีและวัสดุ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และบริษัทไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัลเหรียญทอง และรางวัลพิเศษจาก World Invention Intellectual Property Associations (WIIPA) จากการประกวดเวที Japan Design, Idea and Invention Expo (JDIE 2023)

ผลงานนวัตกรรมที่ได้รับรางวัลครั้งนี้มีชื่อว่า A novel eco-friendly polymer blend of recycled PET, ABS and SAD for 3D printing materials: นวัตกรรมเส้นใยพอลิเมอร์เบลนด์สำหรับเครื่องพิมพ์ 3 มิติ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นพอลิเมอร์เบลนด์จาก ABS SAN และ recycled PET จากขยะขวดพลาสติก เพื่อปรับปรุงคุณสมบัติของเส้นใย ทั้งลดกลิ่นขณะพิมพ์ชิ้นงาน คุณสมบัติทางกลบางประการ โดยที่ยังคงประสิทธิภาพขณะพิมพ์ได้เป็นอย่างดี เป็นอีกหนึ่งแนวทางในการนำขยะพลาสติกมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างเป็นรูปธรรม ตามแนวทางขับเคลื่อนเศรษฐกิจหมุนเวียน และตอบโจทย์เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของประเทศ

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า