รู้จักจุฬาฯ
การบริหาร
อัตลักษณ์มหาวิทยาลัย
Green University
Sustainability
ติดต่อจุฬาฯ
บริจาคให้จุฬาฯ
หลักสูตร
การสมัครเข้าศึกษา
หน่วยงานการศึกษา
บริการนิสิต
บริการวิชาการ
บริการทางการแพทย์
บริการตรวจวิเคราะห์คุณภาพ
สารสนเทศและการสื่อสาร
พื้นที่สร้างสรรค์
ข่าวสารและความเคลื่อนไหว
วารสารจุฬาฯ
สาระความรู้
ข่าวสารจุฬาฯ
13 กรกฎาคม 2567
ข่าวเด่น, ความภูมิใจของจุฬาฯ
นิสิตคณะนิเทศศาสตร์ และคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ คว้า 3 รางวัลใหญ่จากโครงการประกวดแผนการสร้างแบรนด์ J-MAT Brand Planning Competition ครั้งที่ 3 ภายใต้หัวข้อ “ท้า Gen Z วัยซ่าส์… พลิกโฉมซีพีโบโลน่าให้ปัง ดังโดนใจคนทุก Gen” จัดโดยสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
รางวัลชนะเลิศ ทีม “โบจ๋า พี่มาแล้วจ๊ะ!” ได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตร สมาชิกในทีม ประกอบด้วย ปพิชญานันท์ อัศวรุ่งเรือง ชวิศา จิตต์ไพบูลย์สุข อัครทูต สรสิทธิ์ และปานแก้ว ปิยมหพงศ์ สาขาวิชาการโฆษณาและการสื่อสารตราสินค้า หทัยธนิต ธงทอง สาขาวิชาการจัดการการสื่อสาร (หลักสูตรนานาชาติ) คณะนิเทศศาสตร์ นิรดา ธนาดำรงศักดิ์ สิริวรรธน์ เกียรติตั้ง หลักสูตร BBA คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี โดยมี อ.เริงพิพัฒน์ โรจนศิริ อาจารย์พิเศษสาขาวิชาการโฆษณาและการสื่อสารตราสินค้า คณะนิเทศศาสตร์ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ทีม “ARCTURUS” ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร สมาชิกในทีมได้แก่ อลิชา ศรีประทักษ์ สุขวิมล สุริรักษ์ นนทกร ตู้วิเชียร และศุภฤทธิ์ ลือกิจนา สาขาวิชาการจัดการการสื่อสาร (หลักสูตรนานาชาติ) กรณ์ สัมมา นงนภัส เฮงปฐมวัชร โดยมี รศ. ดร.สราวุธ อนันตชาติ รองคณบดี และอาจารย์ประจำภาควิชาการประชาสัมพันธ์ สาขาวิชาการโฆษณาและการสื่อสารตราสินค้า คณะนิเทศศาสตร์ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา
รางวัลชมเชย ทีม “FUN-DER member” ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร สมาชิกในทีมได้แก่ วิชญาดา วิเศษปรีชา ปาลิกา ปาลีกุย วรนน วจะโนภาส พนธกร วัชราศรม คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี รชต สุขเสรีกุล สถาบันนวัตกรรมบูรณาการ (CSII) และธฤต อาจชนะ คณะวิศวกรรมศาสตร์ โดยมี อ.รติรัตน์ ณ สงขลา อาจารย์ประจำภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา
นอกจากนี้ทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศยังได้รับการคัดเลือกจากสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยให้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่ง Global Brand Planning Competition ที่ประเทศสิงคโปร์อีกด้วย
โครงการ J-MAT Brand Planning Competition จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 เพื่อส่งเสริมเยาวชนสู่การเป็นนักสร้างแบรนด์แห่งอนาคต โดยเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาทุกชั้นปีที่มีความสนใจด้านการตลาดและการสร้างแบรนด์ได้พัฒนาความรู้ ความเข้าใจ และได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญจากทางสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย รวมทั้งได้รับประสบการณ์จากการลงมือทำจริงอย่างครบวงจร
ทรัพย์สินจุฬาฯ เดินหน้าสร้างความร่วมมือกับผู้เช่า ผลักดันย่านด้วยร้านในตำนานที่หลายคนยังคิดถึง
จุฬาฯ ร่วมกับสมาคมนาฏกรรม ประเทศไทย จัด “Thailand Dramatic Festival 2025” เวทีนาฏศิลป์และลีลาศนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทาน พร้อมก้าวสู่เวทีโลก
สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ ทรงเปิดนิทรรศการ “ศตวรรษาอานันทมหิดล 100 ปี ความยินดีแห่งแผ่นดิน”
สถาบันเอเชียศึกษา จุฬาฯ ผนึก บพข.นำเสนอข้อค้นพบ “สงกรานต์ New Narrative”ยกระดับเทศกาลไทยสู่เทศกาลโลกเพื่อการขับเคลื่อน Soft Power
จุฬาฯ ลงนามบันทึกความร่วมมือกับสถาบันสมุทรศาสตร์ที่ 4 ของจีน เสริมสร้างความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ทางทะเลและความหลากหลายทางชีวภาพ
สัมมนา “เสียงโลหะที่มีชีวิต: คืนชีพฆ้องวันวาน ร่วมสืบสานสู่อนาคต” เชื่อมโยงศิลปะและวิทยาศาสตร์เพื่ออนุรักษ์เครื่องดนตรีไทย
จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด
คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า
ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น
ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้ รายละเอียดคุกกี้