ข่าวสารจุฬาฯ

การประชุมเสวนาสาธิต “พัสตรา มารดา แผ่นดิน” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา

เมื่อวันพุธที่ 17 สิงหาคม 2565 ณ ห้องจูปิเตอร์ 12-13 อาคารชาเลนเจอร์ 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี สถาบันไทยศึกษา จุฬาฯ และศูนย์พหุวัฒนธรรมศึกษาและนวัตกรรมทางสังคม สถาบันเอเชียศึกษา จุฬาฯ ร่วมกับกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย  จัดการประชุมเสวนาสาธิต “พัสตรา มารดา แผ่นดิน”  เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา

โดยมี คุณสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงาน และสนับสนุนให้กิจกรรมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของงาน ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมีปี 2565 โดยมี .เผ่าทอง ทองเจือ ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะและวัฒนธรรมไทยแสดงปาฐกถาเรื่อง ศิลปาชีพในมิติการพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน จากนั้นเป็นการเสวนาเรื่อง ดอกผลแห่งการพัฒนาคุณค่าของศิลปาชีพสู่คนรุ่นใหม่โดย ทายาทผู้สืบทอดภูมิปัญญาและองค์ความรู้จากงานศิลปาชีพ  นอกจากนี้ยังมีการสาธิตการแต่งกายสวมใส่ด้วยผ้าไทย ให้สวยงามทันสมัย ในแนวคิด ใส่ผ้าไทยง่ายนิดเดียว โดย .ปรุฬห์ลภย์ พฤกษ์โสภี และคุณณัฐภูมิ ผิวอ่อน จากสาขาวิชาศิลปะการออกแบบพัสตราภรณ์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

การประชุมเสวนาสาธิตพัสตรา มารดา แผ่นดิน” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวงเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา

จัดขึ้นเพื่อเผยแพร่พระราชกรณียกิจในการอนุรักษ์มรดกภูมิปัญญาท้องถิ่นและส่งเสริมอาชีพให้กับราษฎร บทบาทของศูนย์ศิลปาชีพฯ ในการสืบสานและต่อยอดงานหัตถศิลป์ไทยสู่วัฒนธรรมสากล ส่งเสริมให้สังคมตระหนักถึงความสำคัญของงานศิลปหัตถกรรมไทยในฐานะมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่สามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและประยุกต์ใช้ด้วยแนวคิดสร้างสรรค์ รวมถึงการพัฒนาความร่วมมือของหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของไทยเกิดความยั่งยืน 

ผลผลิตของจุฬาฯ คือ การผลิตบัณฑิต สร้างคนคุณภาพสู่สังคม

ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า