ข่าวสารจุฬาฯ

งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ฮาลาล (Halal Science Week 2018)

เมื่อวันอังคารที่ 14 สิงหาคม 2561 ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาฯ จัดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ฮาลาล (Hahal Science Week 2018) เพื่อสร้างเวทีพัฒนาเยาวชนในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลางและภาคใต้ เนื่องในโอกาสครบรอบ 15 ปีศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาฯ โดยมี รศ.ดร.ณัฐชา ทวีแสงสกุลไทย รองอธิการบดี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน
ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาฯ สร้างเวทีเพื่อพัฒนานักเรียน นักศึกษาให้สามารถสร้างนวัตกรรมตามบริบทของวัฒนธรรมในแต่ละพื้นที่โดยใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฮาลาลเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนนำพาประเทศไทยสู่ Thailand Halal 4.0 ภายในงาน Halal Science week ประกอบด้วย งาน Halal Run Halal Routh การประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฮาลาลในหัวข้อ“ภูมิปัญญาท้องถิ่นสู่การสร้างนวัตกรรมฮาลาล” (Halal Scientist Competition 2018) โครงการสร้างเครือข่ายและฝึกปฏิบัติการภาคสนามด้านวิทยาศาสตร์ฮาลาลสำหรับนิสิตนักศึกษาที่เรียนด้านวิทยาศาสตร์แขนงต่างๆ (Halal Science Camp & Quiz bowl 2018) และการเปิดห้องปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์ฮาลาล ตันสรี ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ
สำหรับการประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฮาลาล ในหัวข้อ“ภูมิปัญญาท้องถิ่นสู่การสร้างนวัตกรรมฮาลาล” (Halal Scientist Competition 2018) จัดที่ห้องประชุมอาคารมหาธีรราชานุสรณ์ ชั้น7 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาฯ มีโครงงานเข้าร่วมประกวดทั้งสิ้น 29 โครงงาน ประกอบด้วยสาขาวิทยาศาสตร์/วิทยาศาสตร์สุขภาพ สาขาสิ่งประดิษฐ์ และสาขามัลติมีเดีย รอบการแข่งขันระดับประเทศ และโครงการสร้างเครือข่ายและฝึกปฏิบัติการภาคสนามด้านวิทยาศาสตร์ฮาลาลสำหรับนิสิตนักศึกษาที่เรียนด้านวิทยาศาสตร์แขนงต่างๆ (Halal Science Camp & Quiz bowl 2018) มีผู้เข้าร่วมการประกวด 200 คน เป็นอาจารย์จำนวน 40 คน และนักเรียนนักศึกษา จำนวน 160 คน จากโรงเรียน 25 แห่ง และมหาวิทยาลัย 15 แห่ง

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า