ข่าวสารจุฬาฯ

จุฬาฯ สร้างภาพยนตร์สั้น “Life of Kwan” รณรงค์ลดของขวัญฟุ่มเฟือยเพื่อลดการเกิดขยะในวันรับปริญญา

เนื่องในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรบัณฑิตจุฬาฯ ปีการศึกษา 2561 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ผลิตภาพยนตร์สั้นแนวสะท้อนสังคม เรื่อง “Life of Kwan” ภายใต้แนวคิด “ใจ คือ ของขวัญที่ดีที่สุด” เพื่อรณรงค์สร้างค่านิยม “การแสดงความยินดีอย่างพอเพียง” โดยเชิญชวนให้ผู้ที่จะมาร่วมแสดงความยินดีกับบัณฑิตจุฬาฯ ในปีการศึกษา 2561 นี้ และรวมถึงปีต่อๆ ไป ลดการมอบของขวัญที่ฟุ่มเฟือยแก่บัณฑิต เช่น ดอกไม้ ลูกโป่ง เป็นต้น และหันมาแสดงความยินดีกันอย่างเรียบง่าย เพื่อลดการเกิดขยะที่จะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

ภาพยนตร์สั้น “Life of Kwan” นี้ ได้รับเกียรติจากคณะผู้บริหารจุฬาฯ มาร่วมแสดงด้วย อาทิ ศาสตราจารย์ ดร.พิรงรอง รามสูต รองอธิการบดี (รับบทเป็น “คุณแม่”) และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยพร ภู่ประเสริฐ รองอธิการบดี(รับบทเป็น “คุณพ่อ)  นายโภไคย ศรีรัตโนภาส ผู้ช่วยอธิการบดี (รับบทเป็น “พี่ชาย”)   ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยพัฒน์ หล่อศิริรัตน์ ผู้ช่วยอธิการบดี (รับบทเป็น “ญาติ”) รองศาสตราจารย์ ดร.สันติ ฉันทวิลาสวงศ์ ที่ปรึกษาอธิการบดี (รับบทเป็น “ญาติ”) และศาสตราจารย์เลอสม สถาปิตานนท์ ที่ปรึกษาอธิการบดี (รับบทเป็น “คุณแม่ของบัณฑิตชาย”) ให้เกียรติร่วมเป็นนักแสดงสมทบ เพื่อสร้างสีสันให้กับภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้อีกด้วย

ภาพยนตร์สั้น “Life of Kwan” อำนวยการสร้างโดยคุณฉัตรชัย ขุนพลพิทักษ์ และคุณวงศกร ใจฮวบ กำกับโดยคุณฉัตรชัย ประเสริฐมรรค ซึ่งเป็นทีมผลิตภาพยนตร์สั้นทีมเดียวกับภาพยนตร์สั้นเรื่อง “The Gift” เมื่อปี 2561ที่ประสบความสำเร็จในการรณรงค์ในการแสดงความยินดีอย่างพอเพียงอีกทั้งยังได้รับรางวัล Bronze Award จากหมวด Digital Content For Education และ Honorable mention ในหมวด Film: Public Services Campaigns, Civic Campaigns and Social Campaigns จากเวที WINA World Independent Advertising Awards 2019 จัดขึ้นที่ กรุงโบโกต้า ประเทศโคลัมเบีย ซึ่งเวทีการประกวดนี้มีภาพยนตร์สั้นจากทั่วโลกร่วมประชันความสร้างสรรค์ของผลงาน

คลิก รับชมภาพยนตร์สั้น “The Gift” ได้ที่ https://youtu.be/UIdw61jAuUI

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า