ข่าวสารจุฬาฯ

จุฬาฯ ร่วมแสดงผลงานทางวิชาการและวิจัยในงานประจำปี ของดีเมืองน่าน และงานกาชาดน่าน

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยศูนย์เครือข่ายการเรียนรู้เพื่อภูมิภาค ร่วมออกร้านนิทรรศการในงานประจำปีและของดีเมืองน่าน และงานกาชาดน่าน ธารน้ำใจสู่ให้คนน่าน ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 7 – 16 กุมภาพันธ์ 2563 ณ บริเวณริมน้ำน่านเชิงสะพานพัฒนาภาคเหนือ ริมน้ำน่าน ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน    ซึ่งร้านนิทรรศการของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ประเภทส่วนราชการ   จากการประกวดร้านนิทรรศการของหน่วยงานราชการและเอกชนในปีนี้

ในโอกาสนี้ นายวรกิตติ  ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้เยี่ยมชมร้านนิทรรศการของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมี ผศ.ดร.วิเชฏฐ์ คนซื่อ ผู้อำนวยการศูนย์เครือข่ายการเรียนรู้เพื่อภูมิภาค จุฬาฯ ให้การต้อนรับ ภายในร้านนิทรรศการของจุฬาฯ จัดแสดงผลงานทางวิชาการ ผลงานวิจัย ผลงานกิจกรรมและโครงการต่างๆ ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่ดำเนินงานภายในพื้นที่จังหวัดน่าน ภายใต้แนวคิด “จุฬาฯรักษ์น่าน ชาวน่านรักษ์โลก” โดยใช้เศษวัสดุเหลือใช้ วัสดุที่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำ วัสดุใช้แล้ว นำมาประดิษฐ์และตกแต่งร้านนิทรรศการ มีการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้แก่ กล้าไม้วงศ์ยางนา ปุ๋ยอินทรีย์ น้ำหมักไส้เดือน ปุ๋ยไส้เดือน ปุ๋ยมูลแพะ และผลิตภัณฑ์จากนมแพะ ได้แก่ ไอศกรีมนมแพะ คุกกี้นมแพะ สบู่นมแพะ และโลชั่นนมแพะ นำรายได้ทั้งหมดการจำหน่ายผลิตภัณฑ์และการจัดกิจกรรมโดยไม่หักค่าใช้จ่ายร่วมสมทบทุนบำรุงสภากาชาดจังหวัดน่าน นอกจากนี้ยังมีการสาธิตและให้ผู้เข้าชมร่วมทำกิจกรรมต่างๆ เช่น workshop การทำสบู่ การทำพวงกุญแจ DIY การอนุบาลพืชจากต้นพืชที่ได้จากการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ การสาธิตการเลี้ยงกบ เลี้ยงไส้เดือน และนำบางส่วนของพิพิธภัณฑสถานธรรมชาติวิทยาแห่งน่าน มาจัดแสดงด้วย สร้างความประทับใจให้ผู้ชมเป็นอย่างมาก

จังหวัดน่านได้จัดงานประจำปีและของดีเมืองน่านมาต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมพัฒนาการผลิตภาคเกษตรกรรมและผลิตภัณฑ์ชุมชนของท้องถิ่น รวมทั้งการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีของท้องถิ่นและชนเผ่าต่างๆ และการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดน่าน

 

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า