ข่าวสารจุฬาฯ

นิสิตและอาจารย์สาขาวิชาศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาฯได้รับรางวัลการประกวดนวัตกรรม และร่วมนำเสนอบทความวิจัย

นิสิตสาขาวิชาศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาฯ ได้รับรางวัล 3 เหรียญทอง และรางวัลการเขียนข้อเสนอโครงการระดับดี จากการประกวดนวัตกรรมสายอุดมศึกษา ประจำปี 2563 กลุ่มที่ 4 การพัฒนาคุณภาพชีวิตและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ในงาน Thailand Research Expo 2020″ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2563 ดังนี้

  • โครงการเกมการศึกษาเพื่อการส่งเสริมการเรียนรู้เรื่องวงจรไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ โดย น.ส.ณัชชา เจริญชนะกิจ (อาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ: ผศ.พรเทพ เลิศเทวศิริ) ได้รับรางวัล 1 เหรียญทอง และรางวัลการเขียนข้อเสนอโครงการระดับดี
น.ส.ชนิกานต์ ขุนแก้ว
  • โครงการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ได้แรงบันดาลใจจากพหุวัฒนธรรม ในย่านเมืองเก่า จังหวัดสงขลา โดย น.ส.ชนิกานต์ ขุนแก้ว (อาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ: ผศ.พรเทพ เลิศเทวศิริ) ได้รับรางวัล 1 เหรียญทอง
น.ส.ธนพร สายวงศ์ปัญญา
  • เขลางค์ซิตี้อาร์ต โดย น.ส.ธนพร สายวงศ์ปัญญา (อาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ: ผศ.พรเทพ เลิศเทวศิริ)
  • ได้รับรางวัล 1 เหรียญทอง

นอกจากนี้ นิสิตได้ร่วมนำเสนอผลงานวิจัยภาคบรรยาย 2 บทความ ได้แก่

  • ผลงานวิจัย “งานศิลปะสื่อผสมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากจิตรกรรมฝาผนังวัดภูมินทร์จังหวัดน่าน : “คัทธนกุมารชาดก” ของนายสุชาติ อิ่มสำราญ โดยมี ผศ.ดร.โสมฉาย บุญญานันต์ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา
น.ส.ณัชชา เจริญชนะกิจ
  • ผลงานวิจัย “การวิจัยและพัฒนานวัตกรรมเกมศึกษา เพื่อการส่งเสริมการเรียนรู้ เรื่อง วงจรไฟฟ้า และอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับเด็กช่วงวัย 12-15 ปี” ของ น.ส.ณัชชา เจริญชนะกิจ โดยมี ผศ.พรเทพ เลิศเทวศิริ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

ผลงานทั้งหมด เป็นส่วนหนึ่งของวิชา “การศึกษาศิลปะภายใต้การนิเทศ” ประจำปีการศึกษา 2561 ซึ่งนิสิตสร้างสรรค์ขึ้นขณะศึกษาอยู่ในชั้นปีที่ 4 ปัจจุบันนิสิตสำเร็จการศึกษา และจะเข้าศึกษาต่อในระดับมหาบัณฑิต สาขาวิชาศิลปศึกษา ในปีการศึกษา 2563

ผลผลิตของจุฬาฯ คือ การผลิตบัณฑิต สร้างคนคุณภาพสู่สังคม

ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า