ข่าวสารจุฬาฯ

การเปิด-ปิดประตูจุฬาฯ เส้นทางเดินรถและคนเดิน และมาตรการความปลอดภัยในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกำหนดจัดพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2562 ในวันพฤหัสบดีที่ 1 และวันศุกร์ที่  2 ตุลาคม 2563 โดยมหาวิทยาลัยได้กำหนดการเปิด – ปิดประตู เส้นทางเดินรถและเส้นทางคนเดินภายในมหาวิทยาลัย รวมถึงดำเนินมาตรการความปลอดภัยจากสถานการณ์ COVID-19 โดยมีรายละเอียดดังนี้

ประตูจุฬาฯ ที่เปิดให้รถยนต์ผ่านเข้าออกได้

ถนนอังรีดูนังต์

–  ประตูคณะรัฐศาสตร์ รถยนต์ทั่วไปสามารถเข้าอาคารจอดรถได้ ส่วนรถที่จะผ่านเข้ามาภายในบริเวณของมหาวิทยาลัย ต้องมีตราอนุญาตของพิธีพระราชทานปริญญาบัตรเท่านั้น  รถของบุคลากรที่มีตราติดรถยนต์ให้จอดที่อาคารจอดรถเท่านั้น

–  ประตูอาคารจอดรถ 2 (ข้างอาคารมหาจักรีสิรินธร) รถยนต์ทั่วไปและรถบุคลากรที่มีตราติดรถยนต์ สามารถขึ้นอาคารจอดรถได้ทางด้านถนนอังรีดูนังต์

ถนนพญาไท

– ประตูหน้ามหาวิทยาลัยอนุญาตให้ผ่านเข้าได้เฉพาะรถยนต์ของผู้บริหารมหาวิทยาลัย และรถของบุคคลสำคัญที่มีบัตรเชิญเท่านั้น กรณีที่ใกล้เวลาเสด็จฯ ให้ใช้ประตูชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์แล้วขับย้อนขึ้นไปทางด้านหอนาฬิกา

ฝั่งสำนักงานมหาวิทยาลัย         

– ประตูธรรมสถาน อนุญาตเฉพาะรถยนต์ที่มีตราติดรถยนต์ของมหาวิทยาลัย ผู้ที่แสดงบัตรบุคลากร บัตรผู้ปฏิบัติงานในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ส่วนรถจักรยานยนต์ อนุญาตเฉพาะรถของบุคลากรและนิสิต โดยต้องแสดงบัตรประจำตัว รถทุกชนิดที่ผ่านจะมีการวัดอุณหภูมิ ณ บริเวณจุดคัดกรอง ส่วนรถจักรยานยนต์ที่มาติดต่องานอื่นๆ หรือส่งของภายในมหาวิทยาลัย แนะนำให้จอดด้านนอกแล้วเดินเข้าผ่านจุดคัดกรอง

–  ประตูอาคารจอดรถ 1 (อาคารจามจุรี 9) รถยนต์ทั่วไปและรถของบุคลากรสามารถขึ้นลานจอดได้ทางด้านจุฬาฯ ซอย 42 แล้วเดินเข้ามหาวิทยาลัยทางด้านหลังอาคาร

–  อาคารจอดรถจุฬาพัฒน์ 14 รถยนต์ทั่วไปและรถของบุคลากรสามารถขึ้นลานจอดได้

เส้นทางคนเดินฝั่งหอประชุมจุฬาฯ

สามารถใช้ประตูคณะวิทยาศาสตร์ (อาคารชีววิทยา 1) ประตูคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ประตูทางด้านอาคารจัตุรัสจามจุรี (ทางเชื่อมกับคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี) ประตูคณะรัฐศาสตร์ และประตูคณะอักษรศาสตร์

เส้นทางคนเดินฝั่งสำนักงานมหาวิทยาลัย

สามารถใช้ประตูทางเข้าหน้าอาคารจามจุรี 5 ประตูหอพักนิสิต ประตูศศินทร์ ประตูธรมสถาน และประตูคณะนิติศาสตร์

มาตรการความปลอดภัยในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2562

มหาวิทยาลัยจะจัดระเบียบและจัดการคัดกรองผู้ที่เข้าร่วมพิธีพระราชทานปริญญาบัตร โดยจะมีการตั้งจุดตรวจคัดกรองประจำจุดที่มหาวิทยาลัยกำหนด และจะมีการติดสติ๊กเกอร์พิเศษเฉพาะพิธีพระราชทานปริญญาบัตรทั้ง 2 วัน ตลอดจนมีนิสิตจิตอาสา เดินประชาสัมพันธ์และให้บริการเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือในบริเวณงาน ส่วนในกรณีที่บัณฑิต และผู้ร่วมงานมีอุณหภูมิสูงเกิน 37 องศาเซลเซียส ทีมแพทย์จะเป็นผู้พิจารณาอนุญาตให้เข้าร่วมงานได้หรือไม่  

ตามจุดผ่านเข้าออกที่มหาวิทยาลัยกำหนด จะมีเครื่องสแกน มีช่องทางพิเศษสำหรับบัณฑิตและผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรทุกประตู มีเต็นท์กันฝน มีเจ้าหน้าที่สำนักบริหารระบบกายภาพ ศูนย์บริหารสุขภาพแห่งจุฬาฯ และศูนย์รักษาความปลอดภัยและจัดการจราจรแห่งจุฬาฯ คอยอำนวยความสะดวก

ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรทั้งสองวัน มหาวิทยาลัยจัดรถโดยสารภายในมหาวิทยาลัย (รถ Shuttle Bus) ให้บริการเฉพาะสาย 1 และสาย 2 ตั้งแต่เวลา 06.00 – 20.00 น.โดยจะเปิดให้บริการบริเวณรอบนอกมหาวิทยาลัย และบริการภายในฝั่งสำนักงานมหาวิทยาลัยด้วย https://www.chula.ac.th/news/33920/

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า