ข่าวสารจุฬาฯ

นักเรียนสาธิตจุฬาฯ คว้า 8 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 4 Special Award การประกวดนวัตกรรมระดับโลกที่เกาหลีใต้

นักเรียนโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ คว้ารางวัลจากการประกวดผลงานนวัตกรรมระดับโลก “World Invention Creativity Olympic (WICO) 2021 ” ณ กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี ระหว่างวันที่ 8 – 10 กรกฎาคม 2564 

นวัตกรรมอันยอดเยี่ยมที่ได้รับรางวัลระดับนานาชาติในครั้งนี้เป็นผลงานของนวัตกรจากโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายประถม ซึ่งคว้ามาได้ 5 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 5 special award  ดังนี้            

“Killing Mask”

ผลงานของ ด.ช.ทศ บวรวาณิชย์ ด.ช.ณพุทธ ตันติพจน์ และ ด.ญ.ณริฐา ตันติพจน์ ได้รับ 1 เหรียญทอง และ 2 Special Award จาก World Invention Intellectual Property Associations และ Korea University Invention Association

“MIY Coloring”

ผลงานของ ด.ญ.ปัณฑารีย์ เลิศฤทธิ์จรัสกิจ  ด.ญ.ปิยสรณี วินะยานุวัติคุณ ด.ญ.ปริญ อุดมเกียรติกูล ด.ญ.ชญาภา ศรีวรวิไล และ   ด.ญ.พิชา บัณฑิตชุติกุล ได้รับ 1 เหรียญทอง และ 2 Special Award จาก World Invention Intellectual Property Associations และ Korea University Invention Association

“iMedicare Solution”

ผลงานของ ด.ญ.นภัสนันท์ สุเมธพิมลชัย และ ด.ญ.ทิตชญา มั่นคง ได้รับ 1 เหรียญทอง และ Special Award จาก Korea University Invention Association

“3in1 Travel Toothbrush” “IoT Smart Health”

ส่วนอีก 2 เหรียญทอง ได้แก่ 3in1 Travel Toothbrush” ผลงานของ ด.ช.ทศ บวรวาณิชย์ ด.ญ.พริมลักษณ์ บวรวาณิชย์ และ ด.ช.ปวริศร์ ตันตระรัตนะ และ IoT Smart Health” ผลงานของ ด.ช.วรัญญู กิตติถาวรกุล    

“Shuttlecock Pro”

อีก 1 เหรียญเงินได้จากนวัตกรรม  “Shuttlecock Pro” ผลงานของ ด.ญ.ศิริศรัณย์ ดิเรกวัฒนะ ด.ช.บารเมษฐ์ เจริญชัยสมบัติ ด.ช.หฤษฎ ปุณณาภิรมย์ และ ด.ญ.ปัญญากัญญ์ ไตรทางกูร  

ส่วนนักเรียนโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายมัธยม ก็สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน โดยคว้ามาได้ 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน จากนวัตกรรมต่างๆ ดังนี้     

“Deskination”

ผลงานของ ด.ญ.ชุติรดา ศานติวรพงษ์ ด.ญ.รุ่งอรุณ อัศวลาภ ด.ญ.ณัฏฐณิชา เลิศศรีสกุลรัตน์ และ ด.ญ.นิษฐกานต์ ภัทรชัยสิโรจน์  

“Infing”

ผลงานของ  ด.ญ. จีซู ยุน คำวิลัยศักดิ์ ด.ช. รัชพล ธรรมจาโร ด.ญ.นาราภัทร เห็นการไกล ด.ญ.ภิญญดา ธัญญวรรณ์ ด.ช. วณิช เชี่ยววณิชชา และ นายพีระวัฒน์ พันธ์นัทธีร์  

“Natocia”

ผลงานของ น.ส.พุทธิภา ศชา เสรีภาพ น.ส.นันท์นภัส รัตนศิริวิไล และ น.ส.ปาลิน ตัณฑเกษม  

“Spina Pasta”

ส่วนอีก 1 เหรียญเงินเป็นของ  น.ส.รมย์ชลี วัธนเวคิน จากผลงาน “Spina Pasta”

ความสำเร็จอันยอดเยี่ยมของนักเรียนโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ได้รับการสนับสนุนจากศูนย์นวัตกรรมโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายประถม ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อให้นักเรียนที่มีความสนใจในงานนวัตกรรมมีโอกาสและพื้นที่ในการสร้างสรรค์ผลงานนวัตกรรมด้วยความคิดสร้างสรรค์ของตนเอง   

 อ.จีระศักดิ์ จิตรโรจนรักษ์ ประธานศูนย์นวัตกรรม โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายประถม ได้เผยถึงกุญแจสำคัญแห่งความสำเร็จในครั้งนี้ว่า “นวัตกรรมที่ได้รับรางวัลเป็นผลจากการปฏิรูปวิธีการเรียนรู้ของนักเรียน โดยครูจะเปิดโอกาสให้นักเรียนคิดกำหนดโจทย์ด้วยตนเอง ครูทำหน้าที่รับฟัง และแนะนักเรียนหาวิธีแก้โจทย์ตามจินตนาการของแต่ละคน ที่ผ่านมาศูนย์นวัตกรรม โรงเรียสาธิตจุฬาฯ ได้ผลิตนวัตกรที่สร้างสรรค์นวัตกรรมสุดล้ำเข้าร่วมการประกวดในเวทีต่างๆ เป็นจำนวนมาก

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า