ข่าวสารจุฬาฯ

จุฬาฯจัดพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ 2562

เมื่อวันพุธที่ 9 มกราคม 2562 ณ ลานพระศรีมหาโพธิ์ หน้าอาคารจามจุรี 4 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 36 รูป เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ 2562 โดยมีผู้บริหารมหาวิทยาลัย คณะ สถาบัน และบุคลากรจากหน่วยงานต่างๆ ในจุฬาฯ มาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

ในโอกาสนี้ ศ.กิตติคุณ นพ.ภิรมย์ กมลรัตนกุล นายกสภามหาวิทยาลัย ได้กล่าวแสดงความยินดีแก่พนักงานมหาวิทยาลัยที่ได้รับการอนุมัติการปรับโครงสร้างเงินเดือนพนักงานมหาวิทยาลัย โดยปรับย้อนหลังไปตั้งแต่เดือนตุลาคม 2561 ส่งผลให้โครงสร้างเงินเดือนของพนักงานมหาวิทยาลัยขึ้นมาอยู่ในอันดับต้นๆของมหาวิทยาลัยรัฐ  นอกจากนี้ขอแสดงความขอบคุณและขอชื่นชมพี่น้องชาวจุฬาฯ ทุกคนที่ในรอบปีที่ผ่านมาได้ร่วมมือร่วมใจกันทำงานอย่างหนัก จนทำให้ประสบความสำเร็จในหลายๆด้าน อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงต่างๆที่รวดเร็วและรุนแรง แฝงด้วยความท้าทายนานัปการในทุกรูปแบบ           การทำงานแบบเดิมๆ คงยังไม่เพียงพอต่อการเปลี่ยนแปลง พวกเราชาวจุฬาฯทุกคนต้องรวมหัวใจให้เป็นหนึ่งเดียวเพื่อให้จุฬาฯของเรานั้นยังสามารถดำรงความเป็นมหาวิทยาลัยของแผ่นดิน เพื่อสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระปิยมหาราช พระผู้พระราชทานกำเนิดจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  และสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า พระผู้ทรงสถาปนาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อกว่าหนึ่งศตวรรษที่แล้วให้เป็นหลักเฉลิมพระนครแห่งกรุงสยาม ผมมั่นใจในชาวจุฬาฯทุกคนที่จะต้องร่วมมือร่วมใจกันสืบสานพระราชปณิธานนี้ไว้ให้ได้

ในวารดิถีขึ้นปีใหม่ ผมขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย อำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย ได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้พี่น้องชาวจุฬาฯทุกคนและครอบครัวมีความสุข ประสบความสำเร็จ มีพลังกายพลังใจที่เข้มแข็ง สามารถเอาชนะอุปสรรคทั้งปวง นำพาจุฬาฯ รักษาความเป็นมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของประเทศ ตลอดไป

 

จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า