ข่าวสารจุฬาฯ

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ ทรงเปิดการสัมมนาเชิงวิชาการ โครงการ “รักษ์ป่าน่าน ครั้งที่ 4”

เมื่อวันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2562 สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ ทรงเป็นประธานการสัมมนาเชิงวิชาการ โครงการ “รักษ์ป่าน่าน ครั้งที่ 4” ณ ศูนย์การเรียนรู้และบริการวิชาการ เครือข่ายแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ต.ผาสิงห์ อ.เมืองน่าน จ.น่าน โดยมี ศ.กิตติคุณ ดร.คุณหญิงสุชาดา กีระนันทน์ ทูลเกล้าฯ ถวายพวงมาลัย นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ศ.กิตติคุณ นพ.ภิรมย์ กมลรัตนกุล นายกสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย ผู้บริหาร คณาจารย์ นักวิจัย ผู้ช่วยนักวิจัย นิสิต บุคลากร ผู้ทรงคุณวุฒิศูนย์เครือข่ายฯ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และคณะผู้เข้าร่วมประชุมสัมมนาจากหน่วยงานต่างๆ อาทิ นักเรียนนักศึกษา ภิกษุสามเณร ครู องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปราชญ์ชาวบ้าน เกษตรกร และประชาชนเฝ้าฯ รับเสด็จ

ในการนี้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทอดพระเนตรนิทรรศการ และเสด็จเข้าสู่ห้องประชุม ศ.นพ. ดร.นรินทร์ หิรัญสุทธิกุล รองอธิการบดีจุฬาฯ ทูลเกล้าฯ ถวายสูจิบัตร นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) กราบบังคมทูลรายงานการจัดประชุมสัมมนารักษ์ป่าน่าน ครั้งที่ 4
สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพระราชดำรัสเปิดการประชุมสัมมนา “รักษ์ป่าน่าน” ครั้งที่ 4 และทรงบรรยายเรื่อง “สร้างป่า สร้างรายได้”
จากนั้น เป็นการบรรยายเรื่อง “สิ่งดีดีกำลังจะเกิดขึ้นที่น่าน” โดย ดร.วิจารย์ สิมาฉายา ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย การเสวนาเรื่อง “วิถีคนน่านอยู่ร่วมกับป่าอย่างยั่งยืน” โดย นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นางฑิฆัมพร กองสวน รองประธานเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนเกษตรอินทรีย์น่าน นายถนัด ใบยา รองประธานมูลนิธิฮักเมืองน่าน

โครงการรักษ์ป่าน่าน ได้ดำเนินการเพื่อลดการสูญเสียพื้นที่ป่าของจังหวัดน่าน ภายใต้วัตถุประสงค์หลัก คือ สร้างป่า และลดการสูญเสียพื้นที่ป่าของจังหวัดน่าน สร้างอาชีพให้แก่ชุมชน และปลูกจิตสำนึกให้แก่เด็กและเยาวชน โดยได้ดำเนินกิจกรรมโครงการมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ ปี 2557 มีการนำเสนอรายงานความก้าวหน้าของคณะดำเนินงานโครงการรักษ์ป่าน่านในการประชุมประจำปีอย่างสม่ำเสมอ โดยสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีได้เสด็จฯ ทรงเป็นประธาน และทรงบรรยายพิเศษในงานสัมมนารักษ์ป่าน่าน ณ สถานีวิจัยและถ่ายทอดเทคโนโลยี ผาสิงห์ ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2557 ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2558 ครั้งที่ 3 วันที่ 6 มีนาคม 2560

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า